CẢNH BÁO: 5 DẤU HIỆU THIẾU MÁU THIẾU SẮT NGẦM PHÁ HOẠI SỨC KHỎE BẠN

CẢNH BÁO: 5 DẤU HIỆU THIẾU MÁU THIẾU SẮT NGẦM PHÁ HOẠI SỨC KHỎE BẠN

Sắt là một trong những dưỡng chất thiếu hụt khá phổ biến và xuất hiện nhiều ở nữ giới. Dấu hiệu thiếu máu thiếu sắt có thể phát hiện bằng mắt thường. Vậy nên, bạn cần lưu ý nắm bắt những biểu hiện bất thường để chủ động bổ sung sắt nếu cần. Dưới đây là 5 dấu hiệu thiếu sắt ở người lớn thường thấy. 

1. Những dấu hiệu thiếu máu thiếu sắt mà bạn nên biết 

1.1. Thường xuyên bị hụt hơi

Mức oxy thấp trong cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy hụt hơi, dù hít thở sâu đến đâu. Đây là một dấu hiệu thiếu máu thiếu sắt thường thấy. Lúc này, cơ thể không được cung cấp đủ oxy, dẫn đến tình trạng hụt hơi dễ dàng. 

Do đó, nếu như dễ bị hụt hơi trong các hoạt động thường ngày như đi bộ, leo cầu thang,... có thể bạn đang thiếu sắt. Thậm chí, mức sắt thấp cũng ảnh hưởng đến sức bền của cơ thể.

1.2. Cơ thể mệt mỏi

Đôi khi, guồng quay cuộc sống khiến bạn bận rộn, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu thường xuyên gặp phải tình trạng mệt mỏi, cáu kỉnh hay mất tập trung trong công việc, thì rất có thể bạn đang gặp phải dấu hiệu thiếu sắt ở người lớn.

Bởi sắt là một dưỡng chất quan trọng tạo ra Hemoglobin. Đây là một thành phần không thể thiếu giúp vận chuyển oxy trong tế bào hồng cầu. Do vậy, khi cơ thể thiếu máu, việc vận chuyển oxy đến các cơ quan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này dẫn đến tình trạng kiệt sức và mệt mỏi thường xuyên.

1.3. Làn da nhợt nhạt xanh xao

Hemoglobin là chất làm cho máu có màu đỏ và giúp da có màu hồng hào. Nếu da của bạn trở nên nhợt nhạt một cách bất thường, điều đó có thể cho thấy lưu lượng máu giảm, số lượng tế bào hồng cầu giảm. 

Mức độ Hemoglobin thấp có thể làm da mất đi sắc tố màu đỏ. Ngoài ra, các vùng như nướu răng, bên trong môi và bên trong mí mắt dưới cũng có thể mất đi màu đỏ bình thường.

1.4. Tóc bị rụng nhiều

Khi có dấu hiệu thiếu máu thiếu sắt, cơ thể sẽ bật chế độ ưu tiên sử dụng oxy cho các chức năng quan trọng thay vì duy trì sự phát triển của tóc. Thế nên, nếu bạn gặp hiện tượng rụng tóc quá nhiều và không thấy tóc mọc lại hoặc mọc lại rất ít, đó có thể là dấu hiệu thiếu sắt ở người lớn. 

1.5. Thường xuyên đau đầu chóng mặt

Khi thiếu máu, lượng oxy đến các tế bào cơ thể cũng giảm đi. Lúc này não bộ là cơ quan được cơ thể cung cấp oxy nhiều nhất. Tuy nhiên, não vẫn nhận được lượng oxy ít hơn so với mức lý tưởng bình thường. Vậy nên có thể gây ra sưng tấy ở các động mạch, kéo theo cảm giác đau đầu xuất hiện.

 

2. Bổ sung gì khi có dấu hiệu thiếu máu thiếu sắt?

Cơ thể có dấu hiệu thiếu máu thiếu sắt thì việc bổ sung các thực phẩm giàu sắt là cần thiết nhưng không đủ. Bởi trong quá trong nấu nướng chuyển hóa lượng, dưỡng chất trong thực phẩm mất dần hoặc biến đổi. Vậy nên hàm lượng sắt vào cơ thể là rất ít và không đủ bù đắp lượng thiếu hụt. 

Do vậy việc bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng là cần thiết. Một trong số đó là sản phẩm Feramin 3+ chứa hàm lượng cao Sắt III Polymantose. Đây là phức hợp sắt hữu cơ có khả năng hấp thụ tốt hơn so với Sắt II. Đặc biệt, không gây ra đọng sắt trong cơ thể theo cơ chế hấp thu chủ động. Khi sử dụng sắt, bạn thường thấy có mùi tanh, khó uống nhưng đối với Feramin 3+ mùi vị dễ chịu, dễ sử dụng. 

Trên đây là 5 dấu hiệu thiếu máu thiếu sắt phổ biến mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn có cái nhìn khái quát để bảo vệ sức khỏe toàn diện. 

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang