4 GIAI ĐOẠN VÀNG MẸ CẦN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ PHÁT TRIỂN THÔNG MINH TOÀN DIỆN

4 GIAI ĐOẠN VÀNG MẸ CẦN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ PHÁT TRIỂN THÔNG MINH TOÀN DIỆN

DHA là một trong những dưỡng chất quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Mỗi giai đoạn con hấp thu lượng khác nhau, tuy nhiên không phải ba mẹ nào cũng nắm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ thật chi tiết về những giai đoạn cần bổ sung DHA cho trẻ. Hãy tham khảo ngay nhé!

1. Bổ sung DHA cho trẻ có tác dụng gì? 

Dưới đây là một vài công dụng tuyệt vời của DHA cho trẻ: 

- Hỗ trợ phát triển thị giác: Việc bổ sung DHA cho trẻ giúp xây dựng và hỗ trợ cho thần kinh thị lực, cải thiện thị giác.

- Phát triển trí não: DHA chiếm tỉ lệ cao trong khối lượng não và kích thích tín hiệu neuron. Chính vì thế, nó giúp bé thông minh, suy nghĩ nhanh nhạy hơn.

- Phát triển thể chất: Dưỡng chất này liên quan chặt chẽ đến tuần hoàn máu và tổng hợp dinh dưỡng. Điều này giúp cải thiện mạch máu và giảm suy nhược, nặng cân.

- Các lợi ích khác: DHA tăng cường miễn dịch, sức đề kháng và giảm cholesterol. Ngoài ra, còn giúp giảm nguy cơ các bệnh như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và viêm khớp.

2. Các giai đoạn mà mẹ nên bổ sung DHA cho trẻ 

2.1. Bổ sung DHA cho trẻ từ khi còn trong bụng mẹ 

Sinh non là hiện tượng bé được sinh ra sớm trước 37 tuần thai kỳ. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thiểu năng hoặc tử vong ở trẻ trong 5 năm đầu đời. Nguồn gốc của việc này là do sự thiếu hụt DHA omega-3 trong cơ thể người mẹ khi mang bầu.

Do đó, việc bổ sung DHA cho trẻ từ lúc còn là thai nhi rất quan trọng. Để ngăn chặn tình trạng trên, mẹ bầu nên ăn cá hoặc uống omega-3 để DHA tăng cường sức khỏe. 

Ngoài ra, DHA còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển não bộ, thị lực và hệ miễn dịch của bé. Việc cung cấp đủ DHA cho con từ trong bụng mẹ là cách tốt nhất để bé phát triển khỏe mạnh. Nguồn thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ và mẹ dồi dào như: cá hồi, thịt nạc, lòng đỏ trứng gà,... hay các loại hạt: óc chó, hạt bí, hạt hạnh nhân. Đặc biệt, mỗi bà bầu cần đảm bảo lượng DHA nạp vào hàng ngày khoảng 100-200mg.

2.2. Bổ sung DHA cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi 

Trong giai đoạn sơ sinh từ 0-6 tháng, não bộ của trẻ phát triển nhanh chóng và đạt khoảng 3/4 kích thước của não người trưởng thành. Các tế bào não trong giai đoạn này đóng vai trò quan trọng trong nhận thức, cảm xúc và hành vi của trẻ. Để hỗ trợ phát triển này, bé cần khoảng 17-19 mg/100kcal DHA mỗi ngày.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính để cung cấp bổ sung DHA cho trẻ trong giai đoạn này. Bởi hàm lượng DHA cho trẻ trong sữa phụ thuộc vào chế độ ăn của mẹ. Do đó, Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia khuyến khích các bà mẹ cho con bú nên ăn những thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ như cá ngừ, cá hồi và trứng,....

2.3. Bổ sung DHA cho trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi 

Ở giai đoạn này, tế bào não bên phải phụ trách hoạt động phi ngôn ngữ. Trong đó, tế bào não phía sau điều khiển phối hợp vận động và thăng bằng cơ thể. Với sự phát triển nhanh chóng đó, nên giai đoạn này bé cần nạp khoảng 100-150 mg DHA mỗi ngày.

Đây cũng là giai đoạn con ăn dặm nên việc bổ sung DHA cho trẻ bằng việc ăn xây dựng chế độ ăn uống hợp lý là rất cần thiết. Ngoài sữa, mẹ có thể thêm vào thực đơn ăn dặm của con nguồn DHA như: ngũ cốc, đậu, trứng, sữa bột,...

2.4. Bổ sung DHA cho trẻ từ 2 tuổi đến 8 tuổi 

Giai đoạn trẻ từ 2-8 tuổi, tế bào não trái của con phát triển vượt trội. Nó đảm nhận vai trò quan trọng trong ngôn ngữ, ghi nhớ và tư duy. Sau 8 tuổi, trí lực của trẻ sẽ không phát triển nhanh nữa mà thay vào đó là tích lũy tri thức và kỹ năng.

Đây được coi là giai đoạn vàng trong sự phát triển trí thông minh của con. Vì vậy, bé cần khoảng 200-250 mg DHA mỗi ngày để tăng cường khả năng ghi nhớ và tập trung.

Ở độ tuổi này, trẻ đã có thể hấp thu nhiều loại thức ăn khác nhau. Thế nên, chế độ ăn của con cũng đa dạng hơn, mẹ có thể cho bé ăn các loại cá giàu DHA: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá bơn,... Ngoài ra, sữa chua, ngũ cốc và trứng cũng là các nguồn thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ dồi dào.

3. Bổ sung DHA cho trẻ hoàn hảo với Cốm bổ não Brain Kids

Cốm bổ não Brain Kids là sản phẩm dành riêng cho bé từ 1 tuổi trở lên. Sản phẩm được sản xuất với gói uống, giúp con sử dụng dễ dàng và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. 

Một trong những điểm nổi bật của Cốm bổ não Brain kids không chỉ cung cấp 50mg DHA mỗi túi mà thành phần chứa 1000g Bột nấm Yamabushi. Trong bột nấm chứa 2 hoạt chất Hericenone và Erinacine có công dụng thúc đẩy hệ thần kinh não bộ phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra giúp tăng khả năng tập trung, ghi nhớ thông tin, phát triển tư duy logic. 

Bên cạnh đó, thành phần còn có cả tảo biển, chiết xuất óc chó, quả mâm xôi, cao bạch quả,.... Tất cả các dưỡng chất này đều hỗ trợ sức khỏe não bộ, thông minh nhanh nhạy vượt trội cho trẻ. 

Qua đây, mẹ đã biết cách bổ sung DHA cho bé qua từng giai đoạn với hàm lượng phù hợp với sự phát triển của con. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà mẹ đã bỏ túi, con luôn có khỏe mạnh toàn diện thông minh nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Lên đầu trang